Suýt mất mạng từ những kẻ “Côn đồ”

Câu chuyện xảy tại một khu nhà trọ thuộc tỉnh VP. Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 04h00 phút ngày 16/10/2021, Dương Đức T điều khiển xe taxi đi làm về đến trước cổng khu nhà trọ của gia đình T ở xã TK, huyện BX, tỉnh VP thì nhìn thấy Nguyễn Văn D đang đứng đợi ở ngoài cổng và Nguyễn Văn H đang trèo cổng của nhà trọ để đi làm. Thấy vậy T liền nói:

          - “Thế hai thằng mày thích trèo cổng nhà tao không”

          - D nói lại: “Cổng nhà trọ nhà ông đây à”

          - T nói: “Thế bọn mày không có khóa thì gọi chủ nhà ra mà mở cửa”

          - T nói tiếp: “ Để tao gọi chủ nhà ra xem bọn mày có ở đây không”

          - D nói: “Mày muốn gọi ai thì gọi, gọi cả công an xã lên đây tao cũng không sợ”

          Nghe D nói vậy, T gọi cho bà C là chủ nhà trọ cũng là mẹ của T ra mở cổng phụ phía sau. Sai khi bà C mở cổng thì T liền chạy vào phía trong khu vực bếp của gia đình T lấy 01 con dao bầu rồi chạy vòng vào vị trí  cổng nhà trọ đứng gần a H và chửi: “Đ....mẹ mày thích trèo cổng nhà trọ nhà tao không”, a H không nói gì, còn D đứng ở bên ngoài nói : “Ra đây với tao”.

          T cầm dao chạy ra ngoài cổng đâm,chém D. Thấy T cầm dao, D bỏ chạy về hướng đường ĐT310.  D điều khiển xe mô tô chở H đi được một đoạn thì bị T điều khiển xe ô tô đuổi theo lao thẳng phần đầu xe vào phần đuôi xe mô tô do D điều khiển làm D và H bị lật đổ, ngã hất văng ra đường. Sau đó, T dừng xe, lao thẳng đâm 01 nhát trúng vào vùng bụng của D. Sau đó tiếp tục cầm dao đâm mạnh liên tiếp 3-4 nhát trúng vào vùng ngực, bụng, sườn của D. T tiếp tục cầm dao đâm 01 nhát vào phần lưng, sườn bên trái của D, đâm xong T dùng chân đạp liên tiếp vào mặt D. Thấy D nằm im bất động, T mới lên xe ô tô bỏ đi về nhà. Còn H bỏ chạy thoát được. Anh D được được đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện LV. Qua giám định cho thấy D thương tích vùng ngực, bụng, gan, phổi tổn hại 61% sức khỏe, H bị xây sát chân tay, tổn hại 7% sức khỏe. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, hoàn toàn phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, lời khai của người làm chứng và tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

          Hành vi của T có tính chất côn đồ, là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, hành vi thể hiện sự quyết liệt nhằm tước đoạt tính mạng của người khác, gây bức xúc cho cộng đồng dân cư, ảnh hưởng đến tình hình trật tự, trị an tại địa phương. Do đó cần phải phạt bị cáo mức án tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội để giáo dục tiêng bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội. Vì lẽ trên, tại HĐXX,  Tòa án nhân dân tỉnh VP tuyên phạt bị cáo Dương Đức T 13 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”. Áp dụng điểm a, n, khoản 1, khoản 4 Điều 123; điểm b, s, khoản 1, 2 Điều 51; khoản 3, Điều 57 BLHS năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Kèm theo hình phạt chính là hình phạt quản chế đối với bị cáo T trong thời hạn 02 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. Ngoài ra bên gia đình bị cáo T đã bồi thường  thiệt hại 124.000.000đ cho a D và 15.000.000đ cho a H.

          Đây là cái giá phải trả cho hành vi phạm tội của bị cáo. An ninh xã hội được giữ vững nếu như pháp luật nghiêm trị thích đáng với những kẻ phạm tội, đặc biệt là những hành động thiếu lý chí của những kẻ có tính chất côn đồ.     

Thu Hiền

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Văn bản pháp luật

Thư viện Video

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023
Tiểu phẩm huyện Bình Xuyên
Tiểu phẩm huyện Sông Lô
Tiểu phẩm Tam Đảo
Cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản
Tiểu phẩm Huyện Tam Dương
Tiểu phẩm Huyện Lập Thạch
Tiểu phẩm Huyện Yên Lạc
Ly hôn và chia tài sản chung
Phiên tòa giả định: Tranh chấp về kinh doanh, thương mại
Phiên tòa giả định: Tranh chấp kiện đòi quyền sử dụng đất
Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Phiên Tòa giả định vụ án lao động về: "Xử lý kỷ luật sa thải"
Tuyên truyền Bộ Luật lao động
Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19"
Hướng dẫn doanh nghiệp xử lý khi có ca bệnh Covid xuất hiện trong DN
Tọa đàm: Những điểm mới trong Quyết định số 21 quy định về thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng phối hợp PBGDPL
Phiên tòa giả định: lĩnh vực đất đai
Phiên tòa giả định: lĩnh vực hôn nhân
Cơ cấu tổ chức của HĐND các cấp tại địa phương
Những quy định chung về quy hoạch theo luật quy hoạch 2017
KẾT QUẢ CÔNG TÁC PBGDPL GIAI ĐOẠN 2016-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
Hoa về nẻo thiện
Tháo gỡ vướng mắc trong thi hành án dân sự
Hội thi Hòa giải 2016-Vòng Sơ khảo - Đội thi tỉnh Vĩnh Phúc
Bài học đắt giá
Những điểm mới của Bộ luật Hình sự 2015 bảo đảm quyền con người