Tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Ngày 14/11/2023, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật về kỹ năng truyền thông các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cho các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; công chức làm công tác pháp chế các sở, ban, ngành của tỉnh và Trưởng Phòng Tư pháp các huyện, thành phố; Đại diện Lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Ngà, Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh: Hoạt động truyền thông dự thảo chính sách có vai trò, ý nghĩa sức quan trọng. Đây là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng và ban hành chính sách, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng hệ thống pháp luật đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, ổn định, góp phần nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tính khả thi của văn bản quy phạm pháp luật. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị cố gắng tập trung để tiếp thu đầy đủ những thông tin được Báo báo viên truyền đạt, mong muốn các báo cáo viên sau khi tham gia tiếp tục tích cực nghiên cứu, nắm vững các nội dung tập huấn để khi về đơn vị, địa phương công tác thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời khẳng định được vai trò của hoạt động truyền thông chính sách là phương tiện chủ yếu giúp công dân tham gia vào xã hội và giúp cho nhà nước điều chỉnh hành vi và mục đích của công dân bảo đảm thực hiện trách nhiệm giải trình trong hoạt động hành chính công một cách thực chất và hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Vũ Hoài Phương, Giảng viên khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt một số kỹ năng cung cấp thông tin, tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi ý kiến đối với dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, cùng trao đổi, thảo luận, đóng góp một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn khi thực hiện công tác chuyên môn.

Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ báo cáo viên pháp luật, công chức pháp chế các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh sẽ có thêm thông tin, kỹ năng cần thiết để thực hiện hoạt động truyền thông chính sách và phổ biến pháp luật hiệu quả. Góp phần truyền thông chính sách từ sớm, từ xa, ngay từ khi lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm đồng bộ, bài bản, hiệu quả, nâng cao chất lượng chính sách, thể chế, tạo đồng thuận xã hội trong quá trình thực hiện chính sách sau khi được ban hành cũng như nâng cao ý thức tôn trọng, tuân theo pháp luật của người dân, doanh nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ngọc Huyền

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Văn bản pháp luật

Thư viện Video

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023
Tiểu phẩm huyện Bình Xuyên
Tiểu phẩm huyện Sông Lô
Tiểu phẩm Tam Đảo
Cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản
Tiểu phẩm Huyện Tam Dương
Tiểu phẩm Huyện Lập Thạch
Tiểu phẩm Huyện Yên Lạc
Ly hôn và chia tài sản chung
Phiên tòa giả định: Tranh chấp về kinh doanh, thương mại
Phiên tòa giả định: Tranh chấp kiện đòi quyền sử dụng đất
Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Phiên Tòa giả định vụ án lao động về: "Xử lý kỷ luật sa thải"
Tuyên truyền Bộ Luật lao động
Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19"
Hướng dẫn doanh nghiệp xử lý khi có ca bệnh Covid xuất hiện trong DN
Tọa đàm: Những điểm mới trong Quyết định số 21 quy định về thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng phối hợp PBGDPL
Phiên tòa giả định: lĩnh vực đất đai
Phiên tòa giả định: lĩnh vực hôn nhân
Cơ cấu tổ chức của HĐND các cấp tại địa phương
Những quy định chung về quy hoạch theo luật quy hoạch 2017
KẾT QUẢ CÔNG TÁC PBGDPL GIAI ĐOẠN 2016-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
Hoa về nẻo thiện
Tháo gỡ vướng mắc trong thi hành án dân sự
Hội thi Hòa giải 2016-Vòng Sơ khảo - Đội thi tỉnh Vĩnh Phúc
Bài học đắt giá
Những điểm mới của Bộ luật Hình sự 2015 bảo đảm quyền con người