Khổ vì cho người quen vay tiền để rồi suýt mất mạng vì đồng tiền

         Không phải lúc nào mọi chuyện cũng là có vay có trả, rất nhiều người bị bạn lợi dụng vay tiền, để rồi không trả được trở thành nợ xấu và là lưỡi dao cắt phăng tình cảm giữa 2 bên gia đình. Dưới đây là câu chuyện chứng minh điều đáng buồn đó vẫn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta.

          Tại một khu xóm nhỏ của một vùng quê, vào khoảng 20h30 phút ngày 26/02/2023, Nguyễn Văn C và vợ là Nguyễn Thị G đang ở nhà, thì có anh Nguyễn Văn Q là hàng xóm đến. C và vợ xuống thấy anh Q đang ngồi trong phòng khách của gia đình mình. Lúc này anh Q liên tục nhắc C trả nợ số tiền 4.000.000đ mà C đã vay của anh Q từ trước. Anh Q nói:

          - “Thế bây giờ mày có trả tiền cho tao không, mày không trả tao không để yên cho mày đâu”. Do chưa có tiền trả nên anh C khất Q đến 22h cùng ngày sẽ trả, nhưng anh Q không đồng ý mà nói:

          - “Tao Đ nghe, giờ mày phải trả tiền cho tao”;

          - Anh Q tiếp tục nói: “Mày lấy cả điện thoại của vợ mày, giả là mày nhắn tin cho tao xin khất nợ”, sau đó anh Q hỏi chị G: “Có phải em nhắn tin cho anh xin khất nợ hộ chồng không”.

          - Chị G trả lời “Không”.

          Hai bên sau đó lời qua tiếng lại, to tiếng với nhau, anh Q bực tức liền giơ chân đạp một cái về phía anh C đang ngồi làm anh C bị ngã ngửa ra phía sau.

          Sau khi bị anh Q đạp, C bực tức vùng dậy chạy lấy 01 chiếc Kéo bằng kim loại dơ lên đi về phía anh Q đâm 01 nhát hướng từ trên xuống dưới, từ phải qua trái trúng vào gò má trái của anh Q và tiếp tục đâm 01 nhát từ trên xuống dưới trúng vào bả vai trái của anh Q. Lúc này thấy máu anh Q chảy, C không đâm bằng mũi kéo nữa mà đâm bằng phần cán kéo vào thái dương bên trái của anh Q. Thấy vậy bà Báu là mẹ anh C, chị G và anh Thức hàng xóm lao vào ôm giữ can ngăn C lại, anh Q bỏ chạy về nhà được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa PY.  Đến 21h cùng ngày C đến Công an huyện BX đầu thú, khai nhận toàn bộ hành tội của mình.

          Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện BX tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ có liên quan. Qua giám định thương tích cho thấy anh Q bị tổn hại 16% sức khỏe.

          Hành vi của C vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, điều đó thể hiện sự liều lĩnh, coi thường pháp luật, bất chấp hậu quả có thể xảy ra. Do đó cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm minh. Vì lẽ trên, ngày 28 tháng 9 năm 2023 tại Tòa án nhân dân huyện BX, HĐXX đã tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Văn C phạm tội “Cố ý gây thương tích”, xử phạt bị cáo 02 năm 06 tháng tù, gia đình bị cáo C phải bồi thường số tiền 40.000.000đ cho anh Q. Căn cứ điểm đ, khoản 2, Điều 134; điểm b, s, khoản 1, 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật hình sự.

          Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Thu Hiền

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Văn bản pháp luật

Thư viện Video

Mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023
Tiểu phẩm huyện Bình Xuyên
Tiểu phẩm huyện Sông Lô
Tiểu phẩm Tam Đảo
Cố ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản
Tiểu phẩm Huyện Tam Dương
Tiểu phẩm Huyện Lập Thạch
Tiểu phẩm Huyện Yên Lạc
Ly hôn và chia tài sản chung
Phiên tòa giả định: Tranh chấp về kinh doanh, thương mại
Phiên tòa giả định: Tranh chấp kiện đòi quyền sử dụng đất
Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Phiên Tòa giả định vụ án lao động về: "Xử lý kỷ luật sa thải"
Tuyên truyền Bộ Luật lao động
Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19"
Hướng dẫn doanh nghiệp xử lý khi có ca bệnh Covid xuất hiện trong DN
Tọa đàm: Những điểm mới trong Quyết định số 21 quy định về thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng phối hợp PBGDPL
Phiên tòa giả định: lĩnh vực đất đai
Phiên tòa giả định: lĩnh vực hôn nhân
Cơ cấu tổ chức của HĐND các cấp tại địa phương
Những quy định chung về quy hoạch theo luật quy hoạch 2017
KẾT QUẢ CÔNG TÁC PBGDPL GIAI ĐOẠN 2016-2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
Hoa về nẻo thiện
Tháo gỡ vướng mắc trong thi hành án dân sự
Hội thi Hòa giải 2016-Vòng Sơ khảo - Đội thi tỉnh Vĩnh Phúc
Bài học đắt giá
Những điểm mới của Bộ luật Hình sự 2015 bảo đảm quyền con người